Add Me ON

About

คอลัมน์ Golden Ranks : 5 YouTuber สุด HOT ประจำปี 2017

เรื่อง : สกลวรรธน์ ธัญคุณากูลรัชต์

เมื่อเนื้อหาของ Bansorn ในช่วงพฤษภาคมนี้ได้พูดถึงที่มาของรายได้ YouTuber ไปแล้ว หากจะไม่มีการจัดอันดับ YouTuber ก็คงดูกระไรอยู่ ประกอบกับมีคน request ให้ช่วยจัดอันดับ YouTuber ให้หน่อย ทาง Bansorn ก็ยินดีจัดให้ตามคำขอ โดยเราได้จัดหา YouTuber ที่มีคนติดตามและมีผู้ชมอันดับต้นๆ ของประเทศไทย พร้อมนำข้อมูลจากเว็บไซต์ socialblade บางส่วนและการประเมินจาก Bansorn มาประกอบกัน โดยเนื้อหาในครั้งนี้จะไม่นำคุณภาพของคลิปมาเป็นส่วนประเมิน แต่ Bansorn จะพิจารณาจากข้อมูลที่เป็นรูปธรรมเท่านั้น และนี้คือ 5 อันดับ  YouTuber ที่ปังที่สุดในปี 2017

(ปล. ข้อมูลวันที่ 23 พฤษภาคม 2560 ส่วนข้อมูล เฉลี่ยผู้ชมระดับหนึ่งล้าน กับ ความต่อเนื่องในการลงคลิป เราได้ประเมินจากการลงคลิปในช่วงเมษายน 2560 เท่านั้น)

5. MR.HEART ROCKER



             TOTAL GRADE :             B+
ผู้ติดตาม :                            3,348,599 ราย
เฉลี่ยผู้ชมระดับหนึ่งล้าน :             10%
Uploads :                        1,029 คลิป
ความต่อเนื่องในการลงคลิป:        Rank C


                ผิดคาดอย่างมากกับผลการจัดอันดับ MR.HEART ROCKER ขวัญใจชาวเกมเมอร์ของใครหลายๆ เพราะใครที่เคยใช้เว็บไซต์ YouTube ไม่มีคนไหนที่ไม่รู้จักเขา ด้วยการเล่นเกมอันที่ไหลลื่นผนวกกับการพากย์ที่เป็นธรรมชาติ รวมไปถึงอารมณ์ร่วมกับเกม ทำให้ใครหลายๆ อินกับเนื้อหาและสนุกเพลิดเพลินไปด้วย จนอาจลืมเวลาแม้คลิปจะยาวถึงชั่วโมงกว่า ทว่า เมื่อกลับมามองที่ตัวเลขด้านอัตราผู้ชมในระดับ 1 ล้านขึ้นไป ในช่วงเมษายนกลับมีจำนวนเพียง 10% ส่วนหนึ่งมาจากการ Uploads คลิปที่ไม่สูงมากนัก อย่างไรก็ตามอัตราเติบโตด้านยอดผู้ชม 1 เดือนที่ผ่านมาถือว่าเติบโตมากที่สุดใน 5 อันดับถึง +37.4และจำนวนผู้ ติดตาม +18.3ซึ่งยังมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าจับตามอง


4.VRZOchannel



            TOTAL GRADE :             B+
ผู้ติดตาม :                             4,040,743 ราย
เฉลี่ยผู้ชมระดับหนึ่งล้าน :            28.5%
Uploads :                               777 คลิป
ความต่อเนื่องในการลงคลิป :      Rank D+
               


ขอสามคำ ถือเป็นวลียอดฮิตของตำนาน YouTuber ไทย นับเป็นกลุ่มแรกๆ ที่ประสบความสำเร็จในการทำ YouTube และโด่งดังเป็นพลุแตก เนื่องจากเนื้อหาที่มุ่งเน้นไปที่ Entertainment ทำให้เข้าถึงวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี พร้อมกับมีการนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลายรูปแบบ ทำให้ผู้ชมไม่รู้สึกจำเจ ถึงกระนั้น ในแง่การอัตราการเติบโตของผู้ชมหนึ่งเดือนที่ผ่านมากลับอยู่ที่ -13.5% และจำนวนผู้ติดตาม -28.8% แม้ในแง่ของผู้ติดตามจะเป็นอันดับที่ 2 จาก 5 อันดับ แต่เมื่อเทียบข้อมูลอื่นๆ แล้วกลับมีจำนวนตรงกันข้ามเกือบทั้งหมด ส่วนหนึ่งคาดว่ามาจากการเปลี่ยนแปลงของ VRZOchannel ในด้านสมาชิกของกลุ่ม ทำให้ยอดผู้ติดตามได้รับผลกระทบตามไปด้วย

3. zbing z.




            TOTAL GRADE :                 A
ผู้ติดตาม :                                  3,386,116 ราย
อัตราผู้ชมระดับหนึ่งล้าน :               52%
Uploads :                            870 คลิป
ความต่อเนื่องในการลงคลิป:         Rank B

                ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง channel เกม ที่มีการโตรวดเร็วด้วยระยะเวลาอันสั้น แม้เกมส่วนใหญ่ที่เล่นจะไม่ได้อยู่ในกระแสเท่าไหร่นัก ซึ่งอาจทำให้บางคนที่ชอบเกมภาพกราฟิกสวยๆ ไม่ค่อยชอบนัก แต่ก็ได้ทดแทนด้วยความน่ารักสดใสของ YouTuber ในแบบฉบับของตัวเอง อีกทั้งยังมีการลงเนื้อหาเกมที่ต่อเนื่อง ต่างจากบางช่องที่เล่นหลายเกมพร้อมๆ กัน  ทำให้ผู้ชมเกิดความสับสนและติดตามได้ยาก โดยคะแนนของ zbing z. ค่อนข้างเชือดเฉือนกับ My Mate Nate อย่างมาก ด้วยอายุของช่องที่ใกล้เคียงกัน และมีสถิติการเติบโตที่สูสีกันอย่างมาก อย่างไรก็ตาม อัตราเติบโตด้านยอดผู้ชม 1 เดือนที่ผ่านมายังคงน้อยกว่า My Mate Nate เล็กน้อยที่ +19.3และมีผู้ติดตาม 1 เดือนที่ผ่านลดลง -9.7

2.My Mate Nate




            TOTAL GRADE :                A
ผู้ติดตาม :                              3,029,332 ราย
เฉลี่ยผู้ชมระดับหนึ่งล้าน :             68.4%
Uploads :                           377 คลิป
ความต่อเนื่องในการลงคลิป :      Rank B
                        นับเป็นอีกหนึ่ง channel จากชาวต่างชาติ ที่มีอายุช่องที่น้อยที่สุด อีกทั้งยังมีจำนวนการ Uploads คลิป ไม่ถึงครึ่ง 1,000 เสียด้วยซ้ำ แต่กลับเป็น channel ที่ได้กระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมและเป็นที่โจษจันไปถึงสื่อหลัก และยังถือมีผู้ระดับล้านขึ้นใน 1 เดือนที่ผ่านมาเยอะที่สุดอีกด้วย โดยคลิปส่วนใหญ่ของ My Mate Nate จะเป็นคลิปแกล้งเสียส่วนใหญ่ สไตล์ผู้ชายอารมณ์ดี บางครั้งมีการทดลองแปลกๆ ด้วยเนื้อหาที่ตื่นตาตื่นใจและอารมณ์คลิปแกล้งคนที่ถูกจริตชาวไทยเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ยอดคนดูพุ่งหลัก 3 ล้าน ภายในเวลา 3 ปี ทั้งนี้อัตราเติบโตก็ยังมีแนวโน้มที่ดี ทั้งอัตราผู้ชม 1 เดือนที่ผ่านโตขึ้น +20.1% และมีจำนวนผู้ติดตามเพิ่มขึ้น +2.1% ซึ่งสถิติดังกล่าว การันตีความนิยมได้เป็นอย่างดี ถือได้ว่าเป็นช่องที่มีพัฒนาการณ์ที่โดดเด่นมากที่สุด ซึ่งหากไม่มีอันดับ 1 อยู่My Mate Nate อาจขึ้นแท่นอันดับ 1 แทนก็เป็นได้



1.Bie The Ska



            TOTAL GRADE :                  A
ผู้ติดตาม :                                  4,777,959 ราย
อัตราผู้ชมระดับหนึ่งล้าน:                63.1%
Uploads :                                  502 คลิป
ความต่อเนื่องในการลงคลิป :         Rank C+
                นับว่าเป็นผลเอกฉันท์ในทุกๆ ด้านจริงๆ ครับ สำหรับ Bie The Ska ทั้งในแง่ผู้ติดตาม อัตราผู้ชมระดับ 1 ล้านที่มากเป็นอันดับ 2 รองจากMy Mate Nate เท่านั่้น แต่ก็ต้องเข้าใจก่อนว่า  Bie The Ska ถือเป็น channel ที่อายุมากที่สุดในการจัดอันดับครั้งนี้ โดย Bie The Ska มีอายุช่องถึง 11ปี ซึ่งถือว่าได้เปรียบด้านเวลามากกว่าช่องอื่นๆ เป็นอย่างมาก แต่สิ่งที่ทำให้ Bie The Ska ได้ที่หนึ่งไปครองนั้นไม่ใช้จำนวนผู้ติดตามที่มากหรืออัตราผู้ชมเยอะกว่าใคร แต่เป็นความขยันในการทำคลิปอย่างต่อเนื่อง ไม่มีแผ่วลง อีกทั้งยังมีการพัฒนารูปแบการนำเสนอเนื้อหาที่ สนุก ตลก เข้าใจง่าย ผสมกับความกระตือรือร้นเกินพิกัดของ Bie The Ska ที่สร้างเสียงฮา ทำให้ครองใจคนรุ่นใหม่ไปอย่างไม่ยากเย็นเลย โดยมีอัตราเติบโตด้านยอดผู้ชม 1 เดือนที่ผ่านมา +30.4% และผู้ติดตามลดลงบางส่วนที่ -12%
คอลัมน์ Golden Ranks : 5 YouTuber สุด HOT ประจำปี 2017 คอลัมน์ Golden Ranks : 5 YouTuber สุด HOT ประจำปี 2017 Reviewed by tonygooog on 09:38:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

Ad Home

รูปภาพธีมโดย fpm. ขับเคลื่อนโดย Blogger.