Add Me ON

About

คอลัมน์ มาดามหวาน : Gallery Drips Coffee ศิลปะล้ำลึกแห่งกาแฟดริป

เรื่อง : สกลวรรธน์ ธัญคุณากูลรัชต์ 

                  สำหรับใครในช่วงนี้ที่รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้เร่งรีบอะไรมากมายและอยากซึมซับบรรยากาศพร้อมรสชาติของการดื่มกาแฟแบบให้ถึงกึ๋นแล้วล่ะก็ ขอแนะนำให้คุณลองหากาแฟดริปมาลองทานดูซักครั้ง เพราะไม่เพียงท่านจะได้ดื่มด่ำกับกาแฟรสเลิศที่เข้มข้นไม่เหมือนกาแฟทั่วๆ ไปแล้ว ยังมีการซ้อนเร้นศิลปะชงกาแฟไว้อย่างลงตัว ด้วยพิธีการชงกาแฟที่แสนเพลิดเพลินผนวกกับความกาแฟอันหอมกรุ่น ทำให้กาแฟดริปในปัจจุบันเป็นที่นิยมมากในหมู่วัยรุ่น


                ทว่า จะให้เราไปหาอุปกรณ์มานั่งชงเองก็ดูกระไรอยู่ และหากคุณเป็นคนอยากลองกาแฟดริปแต่ต้องหงุดหงิดกับการทำอะไรละเมียดละไมแล้วล่ะก็ขอให้พักเรื่องทำเองเสียก่อน เพราะด้วยวิธีการชงที่ค่อนข้างพิถีพิถันเป็นพิเศษ แม้ขั้นตอนจะไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากมาย แต่ก็ต้องใช้ความรอบคอบและการสังเกตค่อนข้างมาก ซึ่งหากผิดสูตรไปเพียงนิดเดียวโอกาสชงพลาดก็มีค่อนข้างสูง หากไม่ใจเย็นพอ การชงกาแฟดริปอาจเป็นสร้างความหงุดหงิดให้กับตัวเองมากกว่าเดิม

(วิธีการชงกาแฟดริปที่ชวนหลงไหล)

ด้วยเหตุนี้ทาง Bansorn จึงขอแนะนำ Gallery Drips Coffee ร้านกาแฟกึ่งอาร์ตแกลอรี่ ตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น 1 ของหอศิลป์กรุงเทพฯ ติดกับรถไฟฟ้าสถานีสนามกีฬา ซึ่งร้านนี้ชูโรงเรื่องกาแฟดริปที่ถือว่าขึ้นชื่อที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ อีกทั้งร้าน Gallery Drips Coffee ยังมีไม้เด็ดอีกอย่างนั้นคือ เมล็ดกาฟที่มีให้เลือกทานหลากหลาย โดยที่นี่มีตั้งแต่กาแฟไทย กาแฟต่างประเทศ อาทิ พีเบอรี่ , บาหลี คินตามณี , เอธิโอเปียเชเลเลคตู เยอกาเชฟ ฯลฯ อีกทั้งยังมีการค้นหาเมล็ดกาแฟใหม่ๆ เพื่อเติมเต็มรสชาติกาแฟที่ไม่เคยลิ้มลอง ทำให้รสชาติที่ได้จาก Gallery Drips Coffee สะกดคำว่าจำเจไม่ได้เลยจริงๆ


โดยร้านตั้งอยู่ที่ ชั้น1 อาคารหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) กรุงเทพมหานคร 10330  สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์: 081 917 2131
คอลัมน์ มาดามหวาน : Gallery Drips Coffee ศิลปะล้ำลึกแห่งกาแฟดริป คอลัมน์ มาดามหวาน : Gallery Drips Coffee ศิลปะล้ำลึกแห่งกาแฟดริป Reviewed by tonygooog on 10:11:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

Ad Home

รูปภาพธีมโดย fpm. ขับเคลื่อนโดย Blogger.