Add Me ON

About

คอลัมน์ มาดามหวาน : Fucheer ราชาไก่ทองคำ

เรียบเรียงโดย : สกลวรรธน์ ธัญคุณากูลรัชต์
            

            สวัสดีปีใหม่ครับ วันนี้ bansorn ขอประเดิมวันปีใหม่ด้วยการแนะนำร้านคาเฟ่บนห้างพาราก้อนอย่าง ไก่ทองคำหรือ ร้าน Fucheer ที่ร้านรีวิวหลายคนต่างการันตีความอร่อยกันแทบทุกคน แน่นอนว่าเมื่อคนกล่าวขานกันขนาดนี้ bansorn มีหรือจะพลาด งานนี้ต้องไปลองประเดิมซักจานต้อนรับปีใหม่เสียแล้ว



                เนื่องจากร้านอยู่บนห้างสรรพสินค้า ทำให้การตกแต่งร้านอยู่ภายใต้ขอบเขตบนพื้นที่ที่จำกัด ทำให้บรรยากาศร้านนั้นไม่ได้โดดเด่นเท่าใดนัก แต่ถึงกระนั้นเครื่องประดับหรือโต๊ะและเก้าอี้ที่น่ารักจึง ทำให้ดูโล่งสบายและเป็นสัดส่วน ถือได้ว่าสามารถออกแบบร้านให้ดูปลอดโปร่งบนพื้นที่คับแคบได้อย่างดี

                มาถึงส่วนสำคัญของบทความนี้ นั้นคืออาหารจานเด็ดของ Fucheer  นั้นเอง โดยหนึ่งในเมนูแนะนำที่นักรีวิวร้านอาหารต้องพูดถึงในร้านนี้คงหนีไม่พ้น ปังชาลูกไก่ทอง หลายคนมักชอบเนื่องจากปังชาลูกไก่ทองมีความหวานมัน พร้อมมีกลิ่นและรสชาติชาอันเข้มข้นคอยตัดรสหวาน ทำให้เกิดความกลมกล่อม แต่จากปริมาณก็ต้องยอมรับว่าคนเดียวอาจกินได้ไม่หมดและอาจเลี่ยนได้ แถมราคาอยู่ที่ 175 บาท ซึ่งก็ถือว่าไม่ถูกเท่าไหร่นัก จึงควรพาเพื่อนมาซักคนหรือสองคน เพื่อช่วยกันกินและช่วยกันแชร์เงินก็ดีนะครับ ส่วนอีกเมนูที่อยากให้ลองคือโรตีฝรั่งเศส มีลักษณะคล้ายครัวซอง กรุบกรอบในสัมผัสแรกแต่เนื้อในจะเหนียวนุ่ม ราดด้วยซอสหวานอ่อนๆ แต่สัมผัสถึงน้ำหนักของความเข้มข้นและมันๆ ทำให้โรตีฝรั่งเศสมีความจัดจ้านมากขึ้น แต่ควรทานพร้อมถั่วเล็กน้อยที่โรยแต่งหน้ามากับโรตี เพื่อลดความเลี่ยน



             สำหรับร้าน Fucheer หาได้ไม่ยากเลย อยู่บนสยามพารากอน ชั้น 4 กรุงเทพมหานคร ปทุมวัน
คอลัมน์ มาดามหวาน : Fucheer ราชาไก่ทองคำ คอลัมน์ มาดามหวาน : Fucheer ราชาไก่ทองคำ Reviewed by tonygooog on 03:34:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

Ad Home

รูปภาพธีมโดย fpm. ขับเคลื่อนโดย Blogger.