Add Me ON

About

คอลัมน์ มาดามหวาน : SMITR CAFÉ เรียบง่าย แต่หรูสง่า

เรียบเรียงโดย : สกลวรรธน์ ธัญคุณากูลรัชต์
          
           ใครจะไปเชื่อว่า ท่ามกลางเมืองสยามแห่งนี้ จะมีร้านกาแฟที่มีการดีไซน์ออกแบบร้านได้หรูหราคลาสสิกและลงตัวอย่างที่สุด ร้านที่กล่าวมานั้นจะเป็นร้านไหนไปไม่ได้นอกจาก SMITR CAFÉ โดยร้านมีการใช้โทนสีออกน้ำเงินทำให้ดูสบายตา แม้พื้นที่โดยรวมของร้านจะดูเล็กไปเสียหน่อย แต่ด้วยการจัดวางที่ใช้ศาสตร์และศิลป์ ทำให้บรรยากาศร้านดูมีมนต์เสน่ห์น่าจดจำและไม่รู้สึกอึดอัดแม้แต่นิดเดียว 




          เมนูส่วนใหญ่ของ SMITR CAFÉ เป็นการแสดงถึงการต้อนรับยามเช้าหรือผู้ที่พักเบรคในระหว่างวันที่แสนวุ่นวาย ด้วยความสดใสและหอมหวาน ซึ่งแน่นอนว่าร้านนี้สามารถซ่อมแซมความเหนื่อยล้าของคุณได้อย่างดีเยี่ยม เพราะไม่มีที่ไหนจะสุขอุราได้ไปกว่าได้ผ่อนกายใจลงบนพื้นที่ที่อบอุ่นราวกับบ้านของคุณเอง แถมมีเมนูรองท้องชวนหิวอย่าง James Brown Toast หรือ ขนมปังอบน้ำตาลที่หวานฉ่ำกำลังดี ความมันเล็กน้อยของเนยทำให้เรียกน้ำย่อยได้ดี เหมาะที่จะทานยามเช้า เคียงคู่กับกาแฟถ้วยโปรดของคุณ และเมนูเด็ดของร้านนี้คือ Siam Tom Yum Goong Toas ซึ่งนับเป็นต้มยำกุ้งที่ประยุกต์รวมกับอาหารท้องถิ่นของแดนตะวันตกอย่างขนมปังได้อย่างดีเยี่ยม ขนมปังที่ถูกอบจนกรุบกรอบกำลังดี ขอบแป้งกรอบ เนื้อในนุ่ม เข้าได้ดีกับเนื้อกุ้งหวานมัน ขณะทานจะได้กลิ่นผักโต้วเหมี่ยวลอยมาแตะจมูกนิดๆ ผนวกกับซอสต้มยำที่เข้มข้น ช่วยดึงรสชาติต้มยำกุ้งให้ออกมาดียิ่งขึ้น นับเป็นเมนูสุดเรียบง่ายแต่หรูสง่าอย่างแท้จริง




          สำหรับเมนูเครื่องดื่มก็ไม่น้อยหน้า Unlock น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง ด้วยการผสมผสานนี้คุณจะได้สัมผัสกับรสเปรี้ยวอมหวานบางๆ แต่ไม่ฝาดลิ้นเมื่อดื่ม พร้อมเพิ่มความชุ่มฉ่ำด้วยบ๊วยที่มีรสเค็มหน่อยๆ ความหวานเค็มซ่อนเปรี้ยวนี้แล คือสูตรสำเร็จของการเติมพลังกายใจที่อ่อนล้าได้เป็นอย่างดี ปิดท้ายด้วยคอกาแฟอย่าง Americano เป็นกาแฟไม่ผสมน้ำตาลที่แสดงรสชาติของเมล็ดกาแฟอาราบิก้าของเชียงใหม่ได้อย่างเต็มที่ สำหรับใครที่สนใจ ร้าน SMITR CAFÉ 40/2 สุขุมวิท 50(ใกล้บีทีเอสอ่อนนุช และเทสโก้โลตัส) ปิดทำการ จันทร์-พฤหัสฯ 9.0022.00 น. ศุกร์ เสาร์ 9.0023.00 น. อาทิตย์ 11.00 22.00 น.

 ข้อมูลอ้างอิงจาก : http://www.lemonade.tv/review/smitr-cafe/

http://www.favforward.com/16848/where/smitr-cafe/
คอลัมน์ มาดามหวาน : SMITR CAFÉ เรียบง่าย แต่หรูสง่า คอลัมน์ มาดามหวาน : SMITR CAFÉ เรียบง่าย แต่หรูสง่า Reviewed by tonygooog on 04:30:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

Ad Home

รูปภาพธีมโดย fpm. ขับเคลื่อนโดย Blogger.