Add Me ON

About

ม.มหิดล เปิดเวทีผลงานวิจัยนวัตกรรมนักศึกษา ตอบโจทย์การก้าวเป็นผู้นำด้านการวิจัยระดับประเทศ




มหาวิทยาลัยมหิดล โดยบัณฑิตวิทยาลัย ได้จัดเวทีการนำเสนอผลงานวิจัยของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา  เพื่อขอรับรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น และรางวัลวิทยานิพนธ์นวัตกรรมดีเด่น เงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า  800,000  บาท
มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นมหาวิทยาลัยวิจัย มีเป้าหมายในการสร้างสรรค์งานวิจัยนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์การพัฒนาประเทศ และการก้าวเป็นผู้นำในการพัฒนางานวิจัยไปสู่ผู้ประกอบการ ซึ่งแต่ละปีมีผลงานวิทยานิพนธ์ที่มีคุณภาพของนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจำนวนหลายเรื่อง ซึ่งบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดลมีนโยบายผลักดันส่งเสริมให้งานวิจัยของนักศึกษา ได้รับการยอมรับและถูกนำไปใช้งานจริง  จึงได้จัดเวทีการนำเสนอผลงานให้กับนักศึกษามาอย่างต่อเนื่อง  เพื่อเป็นเวทีให้นักศึกษาได้สร้างเสริมและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ นอกจากนี้ ยังได้สร้างความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาผลิตผลงานวิจัยที่เป็นนวัตกรรมนำไปสู่การใช้ในเชิงพาณิชย์ ภายใต้การเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจและสังคม การปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจแบบเดิมไปสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Value–Based Economy)  ซึ่งในปีนี้ได้เพิ่มให้มีรางวัลวิทยานิพนธ์นวัตกรรมดีเด่นสำหรับนักศึกษา  เพื่อผลักดันยกระดับงานวิจัยนวัตกรรมของนักศึกษาสู่ผู้ประกอบการ และเครือข่ายในภาคอุตสาหกรรมของประเทศ 

(ศ.ดร.พญ.พัชรีย์ เลิศฤทธิ์ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล )

เพื่อเป็นเวทีเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผลงานวิจัยสร้างสรรค์นวัตกรรมของนักศึกษาที่มีคุณภาพสู่สาธารณชน   อันนำไปสู่การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ  การพัฒนางานวิจัยให้เกิดขึ้นจริง  การนำไปใช้จริง และมีการต่อยอดในเชิงพาณิชย์ โดยนักศึกษากับผู้ประกอบการ และภาคอุตสาหกรรม 
                โดยปีนี้มีผลงานวิจัยวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาส่งเข้าขอรับรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่นกว่า 70 เรื่อง ผ่านการคัดเลือก และนำเสนอแบบปากเปล่าเพื่อขอรับรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น  จำนวน 29 เรื่อง  แบ่งเป็นผลงานวิจัยทางด้านกลุ่มวิทยาศาสตร์ชีวภาพ จำนวน 8 เรื่อง  กลุ่มวิทยาศาสตร์กายภาพและเทคโนโลยี จำนวน 4 เรื่อง  กลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ  และวิทยาศาสตร์สุขภาพประยุกต์ จำนวน  9 เรื่อง  และ กลุ่มมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์  ศึกษาศาสตร์ และศิลปศาสตร์ จำนวน 8 เรื่อง  และ ผลงานวิจัยนวัตกรรมดีเด่น จำนวน 11 เรื่อง  ผ่านการคัดเลือก และนำเสนอแบบปากเปล่าเพื่อขอรับรางวัลวิทยานิพนธ์นวัตกรรมดีเด่น จำนวน 7 เรื่อง  และบัณฑิตวิทยาลัยจะจัดพิธีมอบรางวัลในงานปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ เดือนสิงหาคม 2562  



ซึ่งมหาวิทยาลัยมหิดล หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานครั้งนี้ จะสามารถผลักดันผลงานวิจัย ผลงานวิจัยนวัตกรรมของนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดลที่ดี  ไปสู่ภาคส่วนต่างๆ ในสังคม  ได้การยอมรับ พัฒนาต่อยอดงานวิจัยนวัตกรรมสู่การผลิตเชิงพาณิชย์  ร่วมกับผู้ประกอบการ หรือภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทย  และตอบโจทย์การพัฒนาประเทศ

ม.มหิดล เปิดเวทีผลงานวิจัยนวัตกรรมนักศึกษา ตอบโจทย์การก้าวเป็นผู้นำด้านการวิจัยระดับประเทศ ม.มหิดล เปิดเวทีผลงานวิจัยนวัตกรรมนักศึกษา  ตอบโจทย์การก้าวเป็นผู้นำด้านการวิจัยระดับประเทศ Reviewed by tonygooog on 01:57:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

Ad Home

รูปภาพธีมโดย fpm. ขับเคลื่อนโดย Blogger.