Add Me ON

About

คอลัมน์ Time Machine Poll : ประเทศไทยใจบุญที่สุดในโลกจริงปะ !!!

เรื่อง สกลวรรธน์ ธัญคุณากูลรัชต์

ประเทศไทยใจบุญที่สุดในโลกจริงปะ !!?? 😛😛 
ข้อมูลวันที่ : 05/09/60
แหล่งข่าว : Charities Aid Foundation (CAF)
ข้อมูลประเภท : คุณภาพประเทศ



         เราอาจเคยได้ยินกันมาว่า "ประเทศไทยเป็นประเทศที่คนมีน้ำใจ ชอบทำบุญ" สังเกตได้จากเวลาที่เกิดเรื่องร้ายๆ มักจะมีคนพร้อมช่วยเหลืออยู่เสมอ แต่ในสายตาของต่างประเทศล่ะคิดแบบนั้นด้วยหรือเปล่า Charities Aid Foundation (CAF) มูลนิธิช่วยเหลือการกุศลจากสหรัฐอเมริกา ได้จัดอันดับ "ประเทศที่ใจบุญที่สุดในโลก" (World Giving Index) ประจำปี 2017 ประเมินจาก 140 ประเทศทั่วโลก โดยวัด 3 ด้านได้แก่ 1.การบริจาคเงินเพื่อการกุศล 2.การเป็นอาสาสมัคร 3.การช่วยเหลือคนแปลกหน้า ซึ่งตอนแรกๆ เชื่อว่าไทยเราต้องติดต้นๆ ไม่ 1 ก็ 2 อย่างแน่นอน แต่ผิดคาดเพราะว่าประเทศที่มีความใจบุญมากที่สุดในโลกเป็นอันดับ 1 ตกเป็นของ เมียนมาร์ เป็นปีที่ 4 แล้ว เนื่องจากเมียนมาร์ชอบทำบุญให้กับพระสงฆ์อย่างต่อเนื่อง ส่วนอันดับ 2 เป็นของอินโดนีเซียเป็น ด้านประเทศไทยนั้นอยู่ที่ อันดับ 16 

เพิ่มแรงงานฝีมืออีก 40-50% เพื่อเข้าสู่ยุค 4.0 แต่ตอนนี้มีอยู่ 20% !!!! 😣😣 
ข้อมูลวันที่ : 22/03/60
แหล่งข่าว :  Human Capital Reportม,ดร.เกียรติอนันต์ ล้วนแก้ว ผู้ช่วยรองอธิการบดีฝ่ายวิจัย มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ข้อมูลประเภท : แรงงาน



        เห็นรัฐบาลได้วาดฝันให้ประเทศไทยเข้าสู่ยุค 4.0 กันแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า การก้าวสู่ยุคที่มีอุตสาหกรรมด้านนวัตกรรม ต้องพึ่งพิงแรงงานฝีมือจำนวนมากเพื่อก้าวสู่ยุค 4.0 โดยข้อมูลจาก Human Capital Report จากปี 2559 ชี้ว่า ประเทศเยอรมนี สิงค์โปร์ และฟินแลนด์ มีสัดสวนแรงงานฝีมือเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 48 ส่วนไทยมีเพียงร้อยละ 14.4 เท่านั้น ด้านดร.เกียรติอนันต์ ล้วนแก้ว ผู้ช่วยรองอธิการบดีฝ่ายวิจัย มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดเผยอีกว่า เราต้องเร่งสร้างแรงงานฝีมือเพิ่มขึ้น 40-50% เพื่อให้เข้าสู่ยุค 4.0 แต่ ปี 2560 ประเทศไทยมีแรงงานฝีมืออยู่แค่ 20% เท่านั้นเอง 😥





ผมได้ดีเพราะหุ่นยนต์!!!😎😎 
ข้อมูลวันที่ : 23/09/60
แหล่งข่าว : นิตยสารฟอร์บส์
ประเภทข่าว : วงการบันเทิง



        จากผลสำรวจจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ ที่ได้รวบรวมข้อมูลรายได้นักแสดงชาย (ยังไม่หักภาษีและค่าธรรมเนียม) ซึ่งนักแสดงชายที่รายได้ดีจนคว้าอันดับ 1 ไปคือ มาร์ค วอห์ลเบิร์กที่มีรายได้ 68 ล้านดอลลาร์หรือราว 2,271 ล้านบาท ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่มาจากหนังเรื่องTransformers: The Last Knight และ Daddy’s Home 2 ที่จะออกฉายในช่วงพฤศจิกายนนี้ ส่วนอันดับ 2 เป็นของ ดเวย์น จอห์นสัน ที่ทำรายได้ต่างกัน 3 ล้านดอลลาร์เท่านั้นหรือประมาณ 65 ล้านดอลลาร์ (ราว 2,171 ล้านบาท) และอันดับ 3 ตกเป็นของวิน ดีเซล 54.5 ล้านดอลลาร์ (1,820.3 ล้านบาท) 😎😎









ดหด






















คอลัมน์ Time Machine Poll : ประเทศไทยใจบุญที่สุดในโลกจริงปะ !!! คอลัมน์ Time Machine Poll :  ประเทศไทยใจบุญที่สุดในโลกจริงปะ !!! Reviewed by tonygooog on 07:07:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

Ad Home

รูปภาพธีมโดย fpm. ขับเคลื่อนโดย Blogger.