Add Me ON

About

คอลัมน์ มาดามหวาน : Pancake Cafe ร้านราชันแห่งแพนเค้ก

 เรียบเรียงโดย : สกลวรรธน์ ธัญคุณากูลรัชต์

         ร้านคาเฟ่ในครั้งนี้อาจแตกต่างจากร้านอื่นๆ เสียหน่อย เนื่องจากร้าน Pancake Cafe ไม่ค่อยมีกาแฟเป็นตัวชูโรงเหมือนร้านทั่วไป ที่ทาง Bansorn มักนำเสนอ แต่เป็นกลับเป็นของหวานอย่างแพนเค้กที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู เข้ากับบรรยากาศร้านที่สีโทนอ่อน ดูสบายตาทำเอาคิดว่าหลุดเข้าไปในโลกในความฝันที่แม้แต่คุณเองก็ไม่อยากตื่นเลยทีเดียว

(บรรยากาศร้านออกสีโทนอ่อนสบายตา)

                 แน่นอนว่าเมนูหลักของ Pancake Cafe ต้องหนีไม่พ้นแพนเค้กอย่างแน่นอน แต่ถ้าคิดว่ามีแค่ไอศกรีมกับแพนเค้กมาวางคู่กันเฉยๆ ล่ะก่อน ต้องบอกว่าคุณพลาดเสียแล้ว เพราะจุดเด่นของ Pancake Cafe คือการตกแต่งอาหารได้อย่างพิถีพิถันเป็นอย่างมาก ประกอบกับนำส่วนผสมต่างๆ มาจัดวางรวมกันอย่างลงตัว เมื่อทานทุกอย่างพร้อมกันจะทำให้ได้สัมผัสรสชาติที่มีสีสันและหวานฉ่ำกำลังดี ตัวอย่างเช่น Angel & Demon ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ด้วยแพนเค้กช็อกโกแลตเนื้อในหวานข้น เมื่อทานพร้อมกับเครื่องเคียง สตอเบอรี่ ที่ราดด้วยซอสตอเบอรรี่อีกชั้น ทำให้เราได้สัมผัสร้านรสเปรี้ยวอมหวานอันกลมกล่อมและด้วยไส้แพนเค้กเป็นช็อกโกแลตลาวา ทำให้ได้รับรสหวานอันเข้มข้นเป็นสัมผัสระยะสุดท้าย ล้างปากเล็กน้อยด้วยไอศกรีมวานิลาที่ซ้อนทับอยู่บนวิปครีม ทำให้ลดความเลี่ยนลงได้เป็นอย่างดี

(Angel & Demon)

ส่วน Say Cheeze คือเมนูที่โปรดปราน (ของผู้รีวิว) เนื่องจากมีบลูเบอร์รี่ที่หวานอมเปรี้ยวได้ทานเคียงกับแพนเค้กที่โรยเกร็ดคุกกี้ ทำให้ได้สัมผัสการทานอันโปรดปรานอย่างครบครัน ทั้งความกรุบกรอบของคุกกี้ที่สอดรับกับความนุ่มของแพนเค้กได้อย่างน่าประหลาด ตัดรสด้วยบลูเบอร์รี่ ยิ่งทำให้รสชาติหอมหวานยิ่งขึ้น สำหรับราคาที่แลกกับความอร่อยนี้ก็ต้องยอมรับว่าสูงในระดับหนึ่ง แต่ถ้าแลกกับความพิถีพิถันของเมนูแพนเค้กต่างๆ บวกกับบรรยากาศที่ปลอดโปร่งและรู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งคุ้มกับค่าใช้จ่ายที่เสียไป

                   สำหรับใครสนใจอยบ่างไปลองกันได้นะครับ แต่เนื่องจากมีอยู่หลายสาขามาก แต่หากใครอยู่แถวถนนศรีนครินทร์ก็สามารถไปได้ที่ 61 ชั้น 3 ของห้างพาราไดซ์พาร์ค อยู่ติดกับร้าน coffee bean by dao ศรีนครินทร์ หนองบอน ประเวศ กรุงเทพฯ 10250 ครับ

คอลัมน์ มาดามหวาน : Pancake Cafe ร้านราชันแห่งแพนเค้ก คอลัมน์ มาดามหวาน : Pancake Cafe ร้านราชันแห่งแพนเค้ก Reviewed by tonygooog on 07:55:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

Ad Home

รูปภาพธีมโดย fpm. ขับเคลื่อนโดย Blogger.