Add Me ON

About

คอลัมน์ มาดามหวาน : Baanna Kafe ปราสาทขาวแห่งราชบุรี

ข้อมูลจาก : http://www.ratchaburitoday.com/
เรียบเรียงโดย : สกลวรรธน์ ธัญคุณากูลรัชต์



          หลายคอลัมน์ที่ผ่านมา
Bansorn ได้พูดถึงร้านคาเฟ่ในกรุงเทพไปเสียซะเยอะ วันนี้ Bansorn จึงขอโอกาสนี้ พาเดินทางไปสู่ Baannakafe บ้านนากาแฟ อำเภอ บ้านโป่ง จังหวัด ราชบุรี ที่ต้องบอกเลยว่าบรรยากาศของร้านวิจิตรชวนหลงเป็นที่สุด และยิ่งมีกลิ่นเมล็ดกาแฟลอยหอมหวนคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ยิ่งทำให้การดื่มกาแฟมีอรรถรสเพิ่มขึ้นแบบบรรยายไม่ถูกจริงๆ


          โดยร้านนี้พำนักที่ หมู่7 บ้านทุ่งโพธิ์ทอง ตำบลหนองปลาหมอ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ร้านมีการตกแต่งสไตล์ไร่กาแฟ มีบ้านสีขาวโดดเด่นอยู่กลางไร่ แถมมีแม่น้ำท่ามกลางทุ่งหญ้า ให้เราได้ชื่นชมบรรยากาศพร้อมกับจิบกาแฟพลางๆ พร้อมสายลมที่พัดผ่านคลายอารมณ์ได้อย่างดี สิ่งเหล่านี้ยิ่งเชิญชวนให้รสชาติของกาแฟกลมกล่อมเกินบรรยาย และนอกจากเมนูกาแฟที่มีให้เลือกสรรอย่างครับครัน ก็ยังมีเค้กและพัฟไส้ต่างๆ ที่มีการใช้แป้งเหมือนครัวซองเป็นวัตถุดิบ ซึ่งกินกับกาแฟได้อย่างลงตัว ส่วนวัน ศุกร์ เสาร์อาทิตย์ ในเวลาช่วงเย็นของทุกวัน ทางร้านก็ได้จัดเมนูบาบีคิวให้ทุกคนได้ทานคู่กับกาแฟถ้วยโปรดอีกด้วย

สำหรับการเดินทางนั้น หากมาจากตัวเมืองราชบุรีควรวิ่งถนนสาย เขางู หนองหอยหรือเขาช่องพราน โดยขับเลยวัดเขาช่องพรานมุ่งหน้าโพธารามไปสัก 2 กม. จนถึงสามแยกที่มีป้อมตำรวจของ สภ.เขาดินอยู่ทางขวา ให้เลี้ยวซ้ายไปอีกประมาณ 8 กม. สังเกตุโรงสีบริเวณด้านขวาร้านบ้านนากาแฟเข้าซอยซ้ายมือ หากใครมาจากโพธาราม ให้ข้ามแม่น้ำเลี้ยวซ้ายมาทางวัดเฉลิมอาสน์ แล้วตรงตามทางมุ่งหน้าสู่เขาช่องพราน จนถึงสามแยกที่มีป้อมตำรวจของ สภ.เขาดิน ให้เลี้ยวขวาไปอีกนิดก็จะถึง แนะนำว่าให้นำรถส่วนตัวมาเนื่องร้านค่อนข้างตั้งอยู่ลึกพอสมควรไม่ค่อยมีรถโดยสารผ่านเท่าไหร่นัก

คอลัมน์ มาดามหวาน : Baanna Kafe ปราสาทขาวแห่งราชบุรี คอลัมน์ มาดามหวาน : Baanna Kafe ปราสาทขาวแห่งราชบุรี Reviewed by tonygooog on 11:56:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

Ad Home

รูปภาพธีมโดย fpm. ขับเคลื่อนโดย Blogger.