Add Me ON

About

คอลัมน์ Golden Ranks : 5 Channel รีวิวเกมบน Youtube ที่เด็ดที่สุด ประจำ ปี 2016

เรื่อง : สกลวรรธน์ 
          
          ด้วยความฮอทฮิทของวงการเกมในประเทศไทยมีความร้อนระอุขึ้นทุกวัน เกิดเป็นความต้องการในหมู่วัยอย่างมหาศาลไม่ว่าจะในรูปเกมหรือการเสพเนื้อหาประเภทนี้ ส่งผลให้ Channel Cast Game เริ่มได้รับความสนใจและผุดขึ้นบนโลกโซเซียลราวกับดอกเห็ด โดย Channel Game ถือเป็น Channel เพียงไม่กี่ประเภทในไทย ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ติดตาม 1 ล้านกว่าราย ทว่า วันนี้ Trunk จะไม่พูดถึงนักแคสเกมชื่อดังที่มีผู้ตามกว่า 2 ล้านคนอย่าง เอก MR.HEART ROCKER หรือ Skiss TV แต่วันนี้จะขอเสนอแซลแนล รีวิวเกม ที่ทำให้เราเข้าใจเนื้อหาในเกมต่างๆ ได้ดีขึ้น ด้วยสไตล์การเล่าเรื่องที่โดดเด่นและตรึงตาตรึงใจมากที่สุด โดยได้คัดมาแล้ว 5 Channel ด้วยกันซึ่ง Trunk จะประเมินผ่านความสัมพันธ์ระหว่างจำนวนผู้ติดตามและช่วงเวลาการเปิด Channel และวิธีดำเนินเนื้อหา อาทิ เสียงการบรรยาย เป็นหลัก โดยจะไม่มีการวัดคุณภาพจากเนื้อหาแต่อย่างใด เนื่องจาก Trunk ไม่มีเวลาเพียงพอในการประเมินรายระเอียดการนำเสนอแต่ละช่องได้หมด อีกทั้งแต่ละ Channel ก็มีอัตลักษณ์ในการนำเสนอที่แตกต่างกันออกไป จึงเป็นการยากที่จะนำส่วนนี้มาประเมินอันดับได้อย่างเป็นธรรม


ปล. หัวข้อ คำหยาบในเนื้อหาคลิป เป็นการวัดระดับการใช้คำหยาบในคลิปต่างๆ เท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดอันดับแต่อย่างใด

5. Kenji1802
จำนวนผู้ติดตาม: 36,430
เป็นสมาชิกในวันที่: 9 ก.ย. 2011
ติดตามได้ที่https://www.youtube.com/user/Kenji1802
คำหยาบในเนื้อหา: 4 / 10


          ถือเป็น Channel ที่มีเอกลักษณ์ที่มีความโดดเด่นด้านน้ำเสียงในการบรรยายที่เรียบเฉย ทว่า กลับสร้างความเพลิดเพลินในการรับชมได้อย่างดีเยี่ยมโดย Kenji1802 มีการรีวิวเกมที่ไม่มีคุณภาพภายใต้ชื่อ รีวิวเกมห่วย โดยเป็นการบรรยายถึงระบบเกมเป็นส่วนสำคัญ ไม่เน้นเนื้อเรื่อง และด้วยน้ำเสียงอันอึมครึมบวกกับสำนวนการจิกกัดที่สะใจ ทำให้การรับชมสนุกมากยิ่งขึ้น แต่จุดเด่นกลับเป็นดาบสองคม เนื่องจากน้ำเสียงเอื่อยๆ ทำให้ขาดอารมณ์ร่วมไปอย่างมาก ประกอบกับรูปแบบการการนำเสนอที่ไม่ดึงดูดผู้ชมเท่าที่ควร แถมรายการมีความราบเรียบจนเกินไป ทำให้โอกาสในการรับชมจนจบคลิปเป็นไปได้ยาก แต่ก็ถือเป็น Channel ที่รีวิวเกมได้อย่างเป็นธรรมชาติและดูน่าสนใจอีกช่องหนึ่ง

4. 9th TEARDROP GameTeller
จำนวนผู้ติดตาม : 34,286
เป็นสมาชิกในวันที่  : 10 พ.ย. 2014
ติดตามได้ที่ : https://www.youtube.com/channel/UCwkx9CAsjmRVLIDocm-JzlA
คำหยาบในเนื้อหา: 4 / 10



          “ดื่มดำเนื้อหา อย่างมีอรรถรสคงไม่เกินจริงไปนักหากใช้ประโยคดังกล่าวกับ Channel นี้ เพราะนับเป็นช่องที่มีความโดดเด่นด้านการนำเสนอเนื้อหาในเกมได้อย่างลึกซึ้งที่สุด และมีการบรรยาย Soundtrack ที่มีการใช้สำนวนเข้ากับเนื้อหาได้อย่างลงตัว และทำให้ผู้ชมอินกับเหตุการณ์ในเกมได้อย่างดีเยี่ยม อาทิ GTA V ก็มีการบรรยายสบถคำด่าออกมาได้อย่างตลกขับขัน แต่ไม่ดูหยาบคายจนเกินไป หรือ Dark Souls 3 ก็จะมีการใช้สำบัดสำนวนที่งดงาม เข้ากับคาแรคเตอร์เกมได้อย่างลงตัว โดยระหว่างเล่าเรื่องราวจะมีการบรรยายของคุณหยาด ซึ่งก็ใส่เข้ามาได้โดยไม่ขาดไม่เกินและไม่ตัดอารมณ์คนที่ติดตามเนื้อหาเกมอยู่ แถมระหว่างบรรยายเรื่องราวในเกม ยังมีการสอดแทรกความรู้รอบตัวที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาเกมเพิ่มเติมเข้าไปอีก ทำให้ผู้รับชมสามารถเข้าใจเนื้อหาในเกมได้อย่างถึงกึ๋นมากขึ้น ทว่า รูปแบบเนื้อหาที่นำเสนอใน 9th TEARDROP GameTeller ยังคงมีแค่การสรุปเนื้อหาล้วนๆ ขาดความหลากหลาย ทำให้จำนวนผู้ติดตามไม่มากเท่าใดนัก แต่ถ้าหากใครต้องการบทสรุปเนื้อหาแบบจัดหนักจัดเต็ม  Channel นี้อาจเป็นช่องที่คุณมองหา 

3. GamingDoseTH
จำนวนผู้ติดตาม:  86,468
เป็นสมาชิกเมื่อ 26 : ก.พ. 2013
ติดตามได้ที่: https://www.youtube.com/user/GamingDoseTH
คำหยาบในเนื้อหา: 3 / 10




          นับเป็น Channel รีวิวเกมที่เป็นกิจลักษณะมากที่สุดช่องหนึ่งเลยทีเดียว เพราะมีการอธิบายระเอียดของเกมหนึ่งได้ครบทุกมิติของเกม ไม่ว่าจะเนื้อเรื่องเกม (Story) ระบบกราฟิกและรายระเอียดภาพในเกม (Presentation) ระบบการเล่นของเกม (Game Paly) จนไปถึงสเป็กเครื่องที่สามารถรองรับเกมนั้นๆ หรือปัญหาและความโดดเด่นภายในเกม (Performance) ถือเป็นการนำเสนอได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์เป็นอย่างมาก ด้านการบรรยาย แม้บางจังหวะจะมีใส่อารมณ์ส่วนตัวเข้ามาบ้าง แต่นั้นก็ไม่ใช่ข้อเสีย เพราะการใส่ความเห็นลงไป ทำให้เนื้อหาที่นำเสนอเป็นเอกภาพณ์และดูมีสีสันมากขึ้น  ถึงกระนั้น ผู้บรรยายมีการเล่นเสียงระหว่างเล่าเรื่องจนเกินไป ทำให้การดำเนินเรื่องดูไม่เป็นธรรมชาติ และด้วยการนำเสนอในหลายแง่มุม ทำให้ไม่ได้ซึมซับเนื้อหาส่วนใดส่วนหนึ่งได้อย่างเต็มที่ แต่หากคุณต้องการรายระเอียดต่างๆ ในเกมไว้สำหรับตัดสินใจเกม Channel นี้เป็นหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด

2. CastBy9Arm
จำนวนผู้ติดตาม : 316,462
เป็นสมาชิกเมื่อ 11 : ก.ค. 2006
ติดตามได้ที่ : https://www.youtube.com/channel/UCVLxX3B0mcLzlCpsrXFRzqg
คำหยาบในเนื้อหา : 0 / 10





          นับเป็นอีกหนึ่ง Channel ที่มีการใช้โทนเสียงในการบรรยายได้อย่างมีคุณภาพที่สุดช่องหนึ่ง ด้วยจังหวะจะโคนการพูดที่ลงตัว โทนเสียงที่เล่าเรื่องที่ฟังได้อย่างเพลิดเพลิน รวมถึงสคลิปการบรรยายที่บอกรายระเอียดเกมได้ครบครันกระชับได้ใจความ แม้ระหว่างดำเนินเรื่องจะมีการพูดสลับไปมาระหว่าง Story Game กับ ระบบเกม แต่ก็ไม่เกิดความสับสนแต่อย่างใด กลับมีความสมดุลการในการเล่าเรื่องมากขึ้นด้วย และจุดเด่นอีกสิ่งหนึ่งของ CastBy9Arm คือได้มีการรีวิวสิ่งที่นอกเหนือจากเนื้อเกม อาทิ รีวิวอุปกรณ์ รีวิวข่าวคราวในวงการเกม ทำให้ผู้ชมมีโอกาสเลือกเสพเนื้อหาที่หลากหลายมากขึ้น ทว่า รูปแบบเนื้อหาใน CastBy9Arm อาจไม่ถูกจริตคนไทยมากนัก ทำให้การเติบโตของจำนวนผู้ติดตามไม่สอดคล้องกับระยะเวลาการเปิด Channel อีกทั้งมีการอัปโหลดวีดีโอที่ล่าช้า ทำให้ขาดความต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม นี้เป็นหนึ่งช่องที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นอาชีพในการนำเสนอเนื้อหาได้อย่างลงตัวช่องหนึ่ง

1.  Jedz


 จำวนวนผู้ติดตาม : 500,847

เป็นสมาชิกเมื่อ 16 พ.ย. 2014
ติดตามได้ที่ : https://www.youtube.com/channel/UCVLxX3B0mcLzlCpsrXFRzqg
การใช้คำหยาบในเนื้อหา : ุ5  / 10



          ถือเป็น Channel ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นมากที่สุด เนื่องจากเป็นช่องที่มีการรีวิวเกมที่ไม่ได้สาระเนื้อหาหรือรายอะเอียดเกมแต่อย่างใด แต่กลับสร้างอารมณ์ขบขันได้อย่างเพลิดเพลิน แถมมีผู้ติดตามครึ่งล้านภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปี โดย Jedz มีการนำเสนอเนื้อหาผ่านปัญหาบัคในเกม รวมถึงบรรยายเนื้อหาในเกมผ่านมุมมองกวนๆ ฮาๆ แทนที่จะเป็นการนำเสนอรายระเอียดของเกม บวกกับเสียงหัวเราะสะใจของผู้ดำเนินรายการ ยิ่งสร้างอารมณ์ร่วมได้ดียิ่งขึ้น ส่วนน้ำเสียงบรรยาย ก็ถือได้ว่ามีการความทะเล้นตึงตัง แต่ไม่หยาบคายจนเกินไป และมีการใช้กราฟิกภายในคลิปได้อย่างยอดเยี่ยมและลงตัว โดยตัวแปรสำคัญที่ทำให้ Jedz ได้ที่ 1 ไปครอง เนื่องจากเป็นช่องที่มีการรีวิวที่เน้นความสนุกไม่ได้เนื้อหาอะไรมากนัก แต่กลับมีผู้ติดตามจำนวนมาก สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่า เนื้อหาสไตล์เอนเตอร์เทน เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมชาวไทยอยู่มาก อย่างไรก็ตาม การนำเสนอเนื้อหาของ Jedz ที่เบาบางมากจนเกินไป อาจไม่เป็นที่ถูกใจของผู้บริโภคที่ต้องการสาระแก่นสารภายในเกมเท่าไหร่นัก และด้วยการนำเสนอความขบขันอย่างต่อเนื่อง ทำให้บางคลิปเกิดอาการมุข แป๊ก อย่างน่าเสียดาย แต่อย่างไรก็ตาม Jedz ก็ยังเป็นช่องที่สร้างความบันเทิงลดความเครียดได้อย่างดีเยี่ยมเสมอมา
คอลัมน์ Golden Ranks : 5 Channel รีวิวเกมบน Youtube ที่เด็ดที่สุด ประจำ ปี 2016 คอลัมน์ Golden Ranks : 5 Channel รีวิวเกมบน Youtube ที่เด็ดที่สุด ประจำ ปี 2016 Reviewed by tonygooog on 06:49:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

Ad Home

รูปภาพธีมโดย fpm. ขับเคลื่อนโดย Blogger.