Add Me ON

About

สกน. จับมือ สกว. MOU ลุยต่อยอดวิจัยจากหิ้งสู่ห้างในงาน Agri–Tech Innovation Forum 2018


สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (สกน.) กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์กับบทบาทภารกิจของกรมการค้าต่างประเทศและการพัฒนาระบบฐานข้อมูลผลงานวิจัยและผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรม และร่วมกันจัดงาน Agri–Tech Innovation Forum 2018 : นวัตกรรมสินค้าเกษตรไทยแห่งอนาคต ณ โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อขับเคลื่อนและส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม สร้างมูลค่าเพิ่มทางการค้า และสามารถแข่งขันได้ในตลาด ตามนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล
นายกีรติ รัชโน รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศ มีนโยบายส่งเสริมการเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรโดยใช้นวัตกรรม โดยการส่งเสริมให้นำ งานวิจัย” มาเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อน นำไปสู่การผลิตสินค้าเกษตรนวัตกรรม สร้างมูลค่าเพิ่มในเชิงพาณิชย์ได้ จนเป็นที่มาของการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกรมการค้าต่างประเทศและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย และการร่วมกันจัดงาน Agri–Tech Innovation Forum 2018 : นวัตกรรมสินค้าเกษตรไทยแห่งอนาคต ในวันนี้

(นายกีรติ รัชโน รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ)

นายกีรติฯ ยังเปิดเผยอีกว่า ผลจากการลงนาม MOU ในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างการทำงานของกรมฯ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จากการนำงานวิจัยมาช่วยสนับสนุนการดำเนินงานนโยบายของกรมฯ อีกทั้งยังจะช่วยผลักดันให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการ นักลงทุน และนักวิจัย เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาต่อยอดผลงานวิจัยไปสร้างมูลค่าเพิ่มเชิงพาณิชย์อย่างเป็นรูปธรรม ผ่านคณะทำงานที่จะคอยประสานให้ความช่วยเหลือแก่นักวิจัยและผู้ประกอบการ โดยการร่วมกันพัฒนาระบบฐานข้อมูลผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรม นักวิจัยและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการจัดเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนให้ความรู้ทางวิชาการเกี่ยวกับทิศทางแนวโน้มตลาดและการนำผลงานวิจัยไปต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มทางการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ


นอกจากพิธีลงนาม MOU ดังกล่าวแล้ว ภายในงานยังมีการเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้และถ่ายทอดประสบการณ์โดยเหล่าผู้บริหารชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดต่างประเทศ ในหัวข้อ ทิศทางตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมโลก 2018” และนักวิจัยและผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในการนำงานวิจัยไปต่อยอดสร้างมูลค่าในเชิงพาณิชย์ ในหัวข้อ งานวิจัยจากหิ้งสู่ห้าง : ความฝันสู่ความจริง” การจัดบูธแสดงผลงานวิจัยนวัตกรรมสินค้าเกษตรไทยจำนวนกว่า 100 ผลงาน พร้อมกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจต่อยอดงานวิจัยสู่เชิงพาณิชย์ และการแลกเปลี่ยนความรู้ให้คำปรึกษาจากหน่วยงานสนับสนุนที่เกี่ยวข้อง ที่พร้อมให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ อย่างครบวงจร
สนใจเข้าร่วมงาน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (Institute for Agricultural Product Innovation : APi) กรมการค้าต่างประเทศ โทรศัพท์ 0 2547 4771 ต่อ 40444047 สายด่วน 1385 หรือ http://www.dft.go.th/apiinspire/
สกน. จับมือ สกว. MOU ลุยต่อยอดวิจัยจากหิ้งสู่ห้างในงาน Agri–Tech Innovation Forum 2018 สกน. จับมือ สกว. MOU ลุยต่อยอดวิจัยจากหิ้งสู่ห้างในงาน  Agri–Tech Innovation Forum 2018 Reviewed by tonygooog on 07:44:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

Ad Home

รูปภาพธีมโดย fpm. ขับเคลื่อนโดย Blogger.